Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 12, 2013

Tụ điện

1/Phân loại tụ điện và cách đọc tụ điện Tụ điện theo đúng tên gọi chính là linh kiện có chức năng tích tụ năng lượng điện, nói một cách nôm na. Chúng thường được dùng kết hợp với các điện trở trong các mạch định thời bởi khả năng tích tụ năng lượng điện trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời tụ điện cũng được sử dụng trong các nguồn điện với chức năng làm giảm độ gợn sóng của nguồn trong các nguồn xoay chiều, hay trong các mạch lọc bởi chức năng của tụ nói một cách đơn giản đó là tụ ngắn mạch (cho dòng điện đi qua) đối với dòng điện xoay chiều và hở mạch đối với dòng điện 1 chiều. 

Hướng dẫn cách chia sẽ dữ liệu giữa Windows và Linux

Hình ảnh
(GenK.vn) - Nếu bạn có 2 máy tính sài 2 hệ điều hành khác nhau là Windows và Linux thì làm thế nào để tiến hành thiết lập chia sẽ dữ liệu giữa 2 máy tính chạy 2 hệ điều hành khác nhau này?

Bài 1 Giới thiệu họ Vi điều khiển 8051

Hình ảnh
1.2 Bộ vi điều khiển 8051 Bộ vi điều khiển 8051 là thành viên đầu tiên của họ 8051. Hãng Intel ký hiệu nó như là MCS51. Bảng 1 trình bày các đặc tính của 8051.

Kỹ thuật đấu LED cơ bản (Led Sign, Biển vẫy)

Hình ảnh
Đối với LED màu ĐỎ và Vàng · Thông số kỹ thuật: VF = 1.9 -2.2 V, IF= 15-25mA · Nguồn điện cung cấp là Nguồn Unguon = 12V · Chọn Hiệu điện thế trung bình của 2 loại bóng trên là: Uled = 2V · Cường độ dòng điện qua led, ví dụ chọn I = 15mA = 0.015A · Mắc nối tiếp 5 bóng với 1 con trở

Tự chế đèn bàn LED từ ổ cứng cũ

Hình ảnh
Từ vài thứ trong ổ cứng cũ như nam châm vĩnh cửu, đĩa dữ liệu trong ổ cứng, thanh sắt dùng che khe mở rộng sau thùng CPU máy tính, kết hợp với đèn LED dùng cho xe máy, chúng ta có thể tự tạo cái đèn bàn chạy điện DC 12 vôn. Nhỏ gọn rất hữu ích sử dụng đọc sách, những nơi chật chội thiếu không gian.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ đa năng VOM

Hình ảnh
Đồng hồ vạn năng ( VOM ) là thiết bị đo không thể thiếu được với bất kỳ một kỹ thuật viên điện tử nào, đồng hồ vạn năng có 4 chức năng chính là Đo điện trở, đo điện áp DC, đo điện áp AC và đo dòng điện.

Hạn chế dòng cho LED

Hình ảnh
Việc tính toán điện trở hạn chế cường độ dòng điện vào một đèn LED là việc rất quan trọng trong việc thiết kế. Khác với điện trở bình thường, hoạt động tuyến tính theo định luật Ohm: V=IR, LED không hoạt động tuyến tính mà theo một đường cong đặc trưng IV khác hẳn so với một điện trở.

Mạch đồng hồ dùng vi xử lý 89C2051

Hình ảnh
Xin giới thiệu với các bạn sơ đồ mạch đồng hồ dùng vi xử lý 89C2051 (loại 20 chân nhỏ gọn).  Mạch này đơn giản, chạy chính xác nhưng không có chức năng giao tiếp với chip đồng hồ, nên nếu bị cúp điện chúng ta phải thiết lập lại thời gian cho nó.

Tự làm mạch in thủ công

Hình ảnh
vnMedian tổng hợp một số bài viết hướng dẫn cách làm mạch in thủ công. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mới học điện tử.