Nạp vi xử lý 89S52 theo giao tiếp SPI với kit nạp Pickit 2 Programming

Trên thị trường có nhiều loại mạch nạp cho vi xử lý họ 89CXX (89C51, 89C52,…) và phương pháp nạp thường là gỡ chip từ mạch và gắn qua bo mạch nạp, sau khi nạp xong lại tháo ra khỏi đế nạp và gắn lại bo mạch để sử dụng. Quá trình thực hiện như thế vừa tốn thời gian và rủi ro cho vi xử lý và bất tiện


Vi xử lý 89SXX là loại vi xử lý kiểu công nghiệp hỗ trợ nạp dữ liệu kiểu truyền thống và cả kiểu mới đó là nạp trực tiếp theo giao tiếp SPI. Nạp VXL theo giao tiếp SPI rất tiện lợi không phải tháo gỡ chip ra khỏi bảng mạch, nạp trực tiếp từ máy tính qua bộ KIT nạp riêng.

Trong tay tôi đang có là bộ kit nạp của cơ sở Minh Tân. Mạch có ưu điểm nhỏ gọn và có hỗ trợ nạp theo giao tiếp SPI. Điều đặc biệt tôi yêu thích ở kit nạp này là được hỗ trợ từ windows. Tôi đang sử dụng windows 7 nên được hỗ trợ rất tốt, còn đối với những windows thế hệ cũ như windows XP, và windows 8 thì tôi chưa có điều kiện tiếp xúc để thử nghiệm.

Sản phẩm này không cần driver, máy tính sẽ nhận và tự cài đặt, chúng ta chỉ cài đặt thêm phần mềm nạp chip trong đĩa CD đi kèm.


 Sơ đồ kết nối với kit nạp như hình sau
Theo hình trên, bên trái là sơ đồ chân của Pickit, bên phải là sơ đồ chân của vi xử lý 89S52, chúng ta đấu dây theo hình vẽ và cấp nguồn cho mạch điện có sử dụng 89S52.

Sơ đồ chân Pickit được phóng to như hình dưới đây

Sau khi kiểm tra đầy đủ, chúng ta cắm thiết bị vào máy tính và bắt đầu nạp. Video hướng dẫn nạp như dưới đây.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài đặt thư viện của ESP32 để lập trình trong Arduino