Cách tạo mã QR Code trực tuyến

cach tao ma qr code truc tuyen

Thật tuyệt vời nếu dùng mã QR code để gửi các thông tin như email, địa chỉ web, số điện thoại,... đến người khác mà không cần phải đọc hoặc nhắn tin.


Nếu bạn đưa một danh thiếp có mã QR code, người nhận có thể dùng điện thoại thông minh để quét mã này và lấy thông tin để sử dụng. Thông tin trong mã QR code có thể là bất cứ thứ gì chẳng hạn một địa chỉ web (URL), thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ (như vCard), địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí địa lý.

Trước tiên cần tìm hiểu sơ qua mã QR Code
QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.
QR Code (mã QR) được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota) vào năm 1994, có hình dạng bao gồm các điểm đen và ô vuông nằm trong ô vuông mẫu trên nền trắng. QR Code có thể được đọc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không gian so với các loại mã vạch truyền thống.
Website tạo mã QR Code:
Có nhiều trang cho phép tạo mã QR Code miễn phí:
  • http://www.qrstuff.com/ Dùng chuyển đường link một website sang mã QR code
  • http://createqrcode.appspot.com/ Chuyển nội dung bất kỳ sang mã QR code
  • Kaywa.com QR Generator
  • GoQR.me
  • Delivr.com QR Codes
Bạn chỉ việc vào trang web, nhập dữ liệu tùy ý vào web vào tạo mã QR code. Tuy nhiên, các bạn nên tạo ra hình ảnh mã QR Code có kích thước lớn nhất có thể, điều này sẽ giúp cho việc in trên danh thiếp được sắc nét hơn và thiết bị quét nhận diện sẽ dễ dàng hơn.
Phần mềm đọc mã QR Code
Việc đọc các mã QR code khá đơn giản, dưới đây là một vài phần mềm thông dụng cho các loại điện thoại.
Dòng điện thoại Nokia: Bạn có thể vào trang sau đây để tải phần mềm về hỗ trợ việc đọc QR code : http://reader.kaywa.com/getit
Cho hệ điều hànhAndroid Bạn có thể tìm các phần mềm  Barcode Scanner trên Android để scan barcode.
Nếu bạn sử dụng Iphone
Có thể vào App Store và tìm ứng dụng Bakodo đây có lẽ là ứng dụng tốt nhất trên Iphone cho tới thời điểm hiện tại.
Điểm chung khi sử dụng các phần mềm này là các bạn cần phải sử dụng camera của điện thoại để scan các QR các bức ảnh QR code để chương trình dịch ngược lại từ ảnh ra nội dung.
Video hướng dẫn sử dụng mã QR Code


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài đặt thư viện của ESP32 để lập trình trong Arduino